บันทึกการเรียนครั้งที่14
EAED2203การจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
วันพุธ ที่ 15 เดือน เมษายน พ.ศ. 2563
เนื้อหาที่เรียน
-การปรับแก้แผนบูรณาการทักษะรายวิชา กระบวนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ตามความสนใจ ความสามารถ โดยเชื่อมโยงเนื้อหาสาระของศาสตร์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องสัมพันธ์กันให้ผู้เรียนเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม สามารถนำความรู้ ทักษะและ เจตคติไปสร้างงาน แก้ปัญหาและใช้ในชีวิตประจำวันได้ด้วยตนเอง
-แผนผังใยแมงมุม โดยดูว่าใน6กิจกรรมหลัก คือกิจกรรมเสริมประสบการณ์ กิจกรรมเคลื่อนไหว กิจกรรมเสรี กิจกรรมกลางแจ้ง กิจกรรมเกมการศึกษา กิจกรรมกลางแจ้งในแต่ละวันมีการสอนที่ส่งเสริมกิจกรรมหลัก6อย่างนี้หรือไม่
คำศัพท์
1.course=รายวิชา
2.Associate=เชื่อมโยง
3.change=เปลี่ยนแปลง
4.relationships=สัมพันธ์
5.move=เคลื่อนไหว
ประเมิน
อาจารย์-ให้คำแนะนำในการแก้ไขแผนให้ถูกต้อง
ตัวเอง-ปรับแก้ไขแผนตามที่อาจารย์แนะนำ
เพื่อน-ฟังและตอบคำถามพร้อมทั้งแก้ไขแผน
เนื้อหาที่เรียน
-การปรับแก้แผนบูรณาการทักษะรายวิชา กระบวนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ตามความสนใจ ความสามารถ โดยเชื่อมโยงเนื้อหาสาระของศาสตร์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องสัมพันธ์กันให้ผู้เรียนเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม สามารถนำความรู้ ทักษะและ เจตคติไปสร้างงาน แก้ปัญหาและใช้ในชีวิตประจำวันได้ด้วยตนเอง
-แผนผังใยแมงมุม โดยดูว่าใน6กิจกรรมหลัก คือกิจกรรมเสริมประสบการณ์ กิจกรรมเคลื่อนไหว กิจกรรมเสรี กิจกรรมกลางแจ้ง กิจกรรมเกมการศึกษา กิจกรรมกลางแจ้งในแต่ละวันมีการสอนที่ส่งเสริมกิจกรรมหลัก6อย่างนี้หรือไม่
-การปรับแก้แผนบูรณาการทักษะรายวิชา กระบวนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ตามความสนใจ ความสามารถ โดยเชื่อมโยงเนื้อหาสาระของศาสตร์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องสัมพันธ์กันให้ผู้เรียนเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม สามารถนำความรู้ ทักษะและ เจตคติไปสร้างงาน แก้ปัญหาและใช้ในชีวิตประจำวันได้ด้วยตนเอง
-แผนผังใยแมงมุม โดยดูว่าใน6กิจกรรมหลัก คือกิจกรรมเสริมประสบการณ์ กิจกรรมเคลื่อนไหว กิจกรรมเสรี กิจกรรมกลางแจ้ง กิจกรรมเกมการศึกษา กิจกรรมกลางแจ้งในแต่ละวันมีการสอนที่ส่งเสริมกิจกรรมหลัก6อย่างนี้หรือไม่
คำศัพท์
1.course=รายวิชา
2.Associate=เชื่อมโยง
3.change=เปลี่ยนแปลง
4.relationships=สัมพันธ์
5.move=เคลื่อนไหว
ประเมิน
อาจารย์-ให้คำแนะนำในการแก้ไขแผนให้ถูกต้อง
ตัวเอง-ปรับแก้ไขแผนตามที่อาจารย์แนะนำ
เพื่อน-ฟังและตอบคำถามพร้อมทั้งแก้ไขแผน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น