บันทึกการเรียนครั้งที่12
EAED2203การจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
วันพุธ ที่ 1 เดือน เมษายน พ.ศ. 2563
เนื้อหาที่เรียน
-การจัดประสบการณ์สำหรับเด็กสามารถนำสื่อต่างๆเข้ามาบูรณาการในการเรียนการสอนได้เช่นสื่อนิทาน เพลง คำคล้องจอง เกมการศึกษา จำทำให้เด็กเกิดความสนใจในเนื้อหาการเรียนมากยิ่งขึ้น และยังทำให้เด็กสามารถเข้าใจได้ง่ายขึ้นเนื่องจากเด็กได้ลงมือคิดและกระทำด้วยตนเอง
-การจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัยให้เด็กได้รับความรู้และประสบการณ์มากที่สุดคือ การที่ให้เด็กนั้นได้ลงมือคิดและปฏิบัติด้วยตนเอง ให้อิสระในการคิด เน้นเด็กเป็นสำคัญคำนึงถึงความสนใจของเด็ก และพัฒนาการต้องคำนึงถึงความแตกแตกระหว่างเด็กแต่ละคน
คำศัพท์
1.Integration=บูรณาการ
2.interested=สนใจ
3.Thinking=การคิด
4.Consider=คำนึงถึง
5.The difference=ความแตกต่าง
ประเมิน
อาจารย์-สอนอธิบายเนื้องานดีคอบชี้แนะการทำงาน
ตัวเอง-ตั้งใจฟังและคอยแก้ไขข้อที่ผิด
เพื่อน-ตั้งใจฟังและคอยตอบคำถาม
เนื้อหาที่เรียน
-การจัดประสบการณ์สำหรับเด็กสามารถนำสื่อต่างๆเข้ามาบูรณาการในการเรียนการสอนได้เช่นสื่อนิทาน เพลง คำคล้องจอง เกมการศึกษา จำทำให้เด็กเกิดความสนใจในเนื้อหาการเรียนมากยิ่งขึ้น และยังทำให้เด็กสามารถเข้าใจได้ง่ายขึ้นเนื่องจากเด็กได้ลงมือคิดและกระทำด้วยตนเอง
-การจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัยให้เด็กได้รับความรู้และประสบการณ์มากที่สุดคือ การที่ให้เด็กนั้นได้ลงมือคิดและปฏิบัติด้วยตนเอง ให้อิสระในการคิด เน้นเด็กเป็นสำคัญคำนึงถึงความสนใจของเด็ก และพัฒนาการต้องคำนึงถึงความแตกแตกระหว่างเด็กแต่ละคน
คำศัพท์
1.Integration=บูรณาการ
2.interested=สนใจ
3.Thinking=การคิด
4.Consider=คำนึงถึง
5.The difference=ความแตกต่าง
ประเมิน
อาจารย์-สอนอธิบายเนื้องานดีคอบชี้แนะการทำงาน
ตัวเอง-ตั้งใจฟังและคอยแก้ไขข้อที่ผิด
เพื่อน-ตั้งใจฟังและคอยตอบคำถาม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น