บันทึกการเรียนครั้งที่11
EAED2203การจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
วันพุธ ที่ 25 เดือน มีนาคม พ.ศ. 2563
เนื้อหาที่เรียน(ออนไลน์)
-การเขียนแผนการสอนในการดำเนินกิจกรรมการเรียนรู้จะมี3ลำดับขั้นตอนคือ
1.ขั้นนำ มีจุดมุ่งหมายเพื่อเตรียมความพร้อมของผู้เรียน ส่งเสริมความสนใจและกระตุ้น
2.ขั้นสอนการนำเสนอความรู้เช่น การสาธิต การนำเสนอตัวอย่าง การชี้แนะแนวทางการเรียนรู้ให้กับผู้เรียน
3.ขั้นสรุปทบทวนความรู้ที่ได้รับว่าเพิ่มขึ้นจากเดิมหรือไม่อย่างไร
-ขั้นสอนเราสามารภเลือกสอนได้หลากหลายวิธี เช่น
วันจันทร์ สอนโดยการใช้คำคล้องจอง
วันองคาร สอนโดยใช้เพลง
วันพุธ สอนโดยใช้นิทาน
วันพฤหัสบดี สอนโดยใช้เกมการศึกษา
วันศุกร์ สอนโดยการสาธิตและใหเด็กได้ลงมือปฏิบัติ
คำศัพท์
1.conduct=ดำเนิน
2.promote=ส่งเสริม
3.guide=ชี้แนะ
4.demonstration=สาธิต
5.tale=นิทาน
ประเมิน
อาจารย์- อาจารย์สอนและคอยอธิบายการเขียนแผนให้ฟัง
ตัวเอง-ฟังอาจารย์และบันทึกสิ่งที่ต้องแก้ไข
เพื่อน-ช่วยกันตอบคำถามอาจารย์
เนื้อหาที่เรียน(ออนไลน์)
-การเขียนแผนการสอนในการดำเนินกิจกรรมการเรียนรู้จะมี3ลำดับขั้นตอนคือ
1.ขั้นนำ มีจุดมุ่งหมายเพื่อเตรียมความพร้อมของผู้เรียน ส่งเสริมความสนใจและกระตุ้น
2.ขั้นสอนการนำเสนอความรู้เช่น การสาธิต การนำเสนอตัวอย่าง การชี้แนะแนวทางการเรียนรู้ให้กับผู้เรียน
3.ขั้นสรุปทบทวนความรู้ที่ได้รับว่าเพิ่มขึ้นจากเดิมหรือไม่อย่างไร
-ขั้นสอนเราสามารภเลือกสอนได้หลากหลายวิธี เช่น
วันจันทร์ สอนโดยการใช้คำคล้องจอง
วันองคาร สอนโดยใช้เพลง
วันพุธ สอนโดยใช้นิทาน
วันพฤหัสบดี สอนโดยใช้เกมการศึกษา
วันศุกร์ สอนโดยการสาธิตและใหเด็กได้ลงมือปฏิบัติ
คำศัพท์
1.conduct=ดำเนิน
2.promote=ส่งเสริม
3.guide=ชี้แนะ
4.demonstration=สาธิต
5.tale=นิทาน
ประเมิน
อาจารย์- อาจารย์สอนและคอยอธิบายการเขียนแผนให้ฟัง
ตัวเอง-ฟังอาจารย์และบันทึกสิ่งที่ต้องแก้ไข
เพื่อน-ช่วยกันตอบคำถามอาจารย์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น